วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2550

ดอกไม้กับผีเสื้อ


ดอกไม้กับผีเสื้อ
โดย ศรีฬา วารุณ

เช้าวันหนึ่ง ดอกไม้เอ่ยถ้อยรำพันกับผีเสื้อ
“ขอเพียงมีปีกให้ฉันเท่านั้น ฉันจะได้บินอยู่เคียงข้างเธอ”

“ถ้าเช่นนั้น จงหักปีกทั้งสองข้างของฉันเสียเถิด”
ผีเสื้อพ้อ

“ทำไมเธอจึงพูดเช่นนั้นเล่า”
ดอกไม้ถาม
“เพราะหากเธอไร้ซึ่งปีกงามคู่นั้น ปีกของฉันจะมีค่าอะไร”

ผีเสื้อเอ่ยตอบว่า
“เป็นเพราะปีกคู่นี้ของฉัน ทำให้ฉันต้องพลัดพรากจากไกล
จงหักปีกทั้งสองข้างของฉันเสียเถิด
เพื่อที่ฉันจะได้ซบร่างอยู่บนกลีบของเธอตลอดไป”

ไม่มีความคิดเห็น: